Khoa Khám bệnh

1. Lịch sử hình thành:

Khoa khám bệnh Bệnh viên đa khoa tỉnh Ninh Bình được thành lập và triển khai ngay từ những ngày đầu của bệnh viện. Trải qua nhiều thời kỳ cùng với sự phát triển của bệnh viên, ban đầu với đội ngũ cán bộ nhân viên còn hạn chế về số lượng, trình độ và trang thiết bị, bằng sự nỗ lực phấn đấu theo chiến lược phát triển của Bệnh viện đến nay đã là một khoa lớn mạnh với đội ngũ bác sỹ và nhân viên nhiều kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn tốt, có tinh thần trách nhiệm, khám đầy đủ các chuyên khoa do đó người bệnh đến khám đã không ngừng tăng lên.

2. Tổ chức nhân sự:

* Lãnh đạo tiền nhiệm:

Trưởng khoa:

– BSCKI. Nguyễn Thị Thân ( 1974 – 1980)

– BSCKI. Hoàng Kim Thanh ( 1980 – 2000)

– BSCKI. Đào Viết Trọng ( 2000 – 2011)

– Ths. Chu Thị Giang ( 2011 – 2016)

* Lãnh đạo đương nhiệm:

Trưởng khoa: BSCKI. Trần Thái Sơn ( Từ 4/2016 đến nay)

Phó khoa:

– BSCKI. Mai Nga Ly

– BSCKI. Vũ Thúy Giang

–  Ths. Đinh Ngọc Dương

– Điều dưỡng trưởng: CNĐD. Phạm Thị Định

3. Chức năng nhiệm vụ của khoa:

Là nơi tiếp nhận ban đầu bệnh nhân đến khám, tất cả các cán bộ của khoa luôn cố gắng làm tốt các nhiệm vụ, từ khâu tiếp đón đến phân loại để chuyển bệnh nhân vào từng phòng khám cho phù hợp.

Tại các phòng khám các bác sĩ và điều dưỡng nhanh chóng khám bệnh, chỉ định cận lâm sàng. Khi có chẩn đoán xác định, bệnh nhân sẽ được cấp phát thuốc ngoại trú hoặc vào viện, chuyển viện tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Những bệnh mạn tính như: Đái tháo đường, Tăng huyết áp, COPD, viêm gan B… được cấp sổ mạn tính theo quy định và được lập bệnh án theo dõi hàng tháng rất tiện lợi cho người bệnh.

Các phòng khám chuyên khoa: Bệnh nhân có thể được làm thủ thuật ngay tại phòng khám với những trường hợp nhẹ, trường hợp nặng bệnh nhân nhập viện điều trị.

Tổ chức tham gia khám sức khỏe cho các đối tượng đi học, đi làm và lái xe cơ giới.

Tất cả những công việc đều được thực hiện bằng công nghệ thông tin và các trang thiết bị hiện đại đảm bảo khoa học, nhanh chóng, an toàn

Tham gia đào tạo thực hành cho các học viên có nhu cầu đâò tạo tại khoa, đảm bảo thực hiện đúng quy chế đào tạo của nhà trường.

Tích cực tham gia nghiên cứu các đề tài, hàng năm khoa thực hiện từ 2 -3 đề tài

Tham gia công tác chỉ đạo tuyến cùng bệnh viện cập nhật các phương pháp chuẩn đoán, điều trị mới, tham gia công tác phòng chống dịch bệnh.

4. Thành tựu và kế hoạch phát triển:

– Người bệnh đến khám ngày một tăng tính từ năm 2011 đến nay số lượng người bệnh đến khám đã tăng gấp đôi, năm 2016 đá khám cho trên 200.000 lượt khám.

– Thường xuyên tuyên truyền giáo dục cán bộ nhân viên khoa thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chức trách nhiệm vụ cá nhân ở từng vị trí.

– Tôn trọng người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm

– Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, không gây phiền hà sách nhiễu người bệnh

– Cải tiến quy trình tiếp đón người bệnh:

+ Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh

+ Thực hiện giờ khám bệnh sớm hơn quy định của Nhà nước trước 30 phút, đảm bảo giải quyết hết bệnh nhân trong ngày.

+ Tăng cường bàn hướng dẫn người bệnh đến khám tại các tầng

+ Thay đổi các phòng khám theo trình tự giúp người bệnh dễ nhận diện, lắp thêm các bảng hướng dẫn điện tử tại các vị trí dễ quan sát.

– Tiến tới khoa ứng dụng quẹt thể thông minh đối với các bệnh nhân mạn tính, quản lý bệnh án điện tử, thành lập phòng điều trị ban ngày.