6 tháng đầu năm: có hơn 112 nghìn lượt người khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận gần 170 nghìn lượt người đến khám chữa bệnh; trong đó có hơn 112 nghìn lượt người khám chữa bệnh có thẻ BHYT.

Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban ngành trong tỉnh trực tiếp là Sở Y tế; dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện; cùng với sự quyết tâm của tập thể cán bộ nhân viên y tế bệnh viện. Sự nỗ lực trong công tác tuyên truyền, thực hiện đầy đủ chính sách bảo hiểm y tế cho người dân đến khám và điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn chú trọng đến việc cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, từng bước xây dựng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; ứng dụng triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu vào chẩn đoán và điều trị; duy trì việc thực hiện dự án bệnh viện vệ tinh, Đề án 1816, dự án hỗ trợ y tế Norred; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng bệnh viện, công tác nghiên cứu khoa học;  thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, xử lý chất thải bệnh viện, công tác phòng chống dịch bệnh và truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh; tăng cường công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo và khám chữa bệnh.

Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, liên thông  dữ liệu, khám chữa bệnh BHYT; những tiêu chí liên thông dữ liệu KCB BHYT của các bệnh viện đã đạt mục tiêu đề ra, đáp ứng tốt việc thanh toán chi phí KCB BHYT. Các kỹ thuật cao trong khám và điều trị đã được bảo hiểm y tế chi trả.

Ngoài ra, thường xuyên tăng cường kỷ cương, kỷ luật; thực hiện y đức, quy tắc ứng xử; xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp…; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực; chú trọng đến thực hiện việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh nhân chờ khám tại khoa Khám bệnh

Từ những chuyển biến tích cực trong công tác khám chữa bệnh, góp phần giúp người dân được hưởng thụ dịch vụ y tế tốt nhất; đây là những yếu tố quan trọng để tạo dựng niềm tin trong nhân dân.

Lan Hương